หน้าเว็บ

หน้าเว็บ

หน้าเว็บ

งานวิจัย

บทความ

นิทาน

เพลง

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม 101

หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2563

ครั้งที่7 มส

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7 วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:00
ดร.จิตนา สุขสำราญ


สัปดาห์นี้เรียนเกี่ยวกับการร้องเพลงคณิตศาสตร์
และออกแบบสื่อที่เหมาะสมกับเด็กปฐมมวัย
สื่อของฉันคือ :
คำศัพท์ Skills ทักษะ Design ออกแบบ Inventive สร้างสรรค์ Imagination จินตนาการ Observation การสังเกตุ

ครั้งที่6

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6 วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:00
ดร.จิตนา สุขสำราญ

อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มโดยให้มีสมาชิกในกลุ่มมี5-6คน จากนั้นให้นำสิ่งของออกคนละหนึ่งชิ้นและนำมารวมกันจากนั้นให้นักศึกษาตั้งเกณฑ์การแยกสิ่งของต่างๆ เช่น แยกตามสี แยกตามรูปร่าง หรือแยกตามขนาด กิจกรรมนี้จะสอนในเรื่องของ การตั้งกฏเกณฑ์ การแยกประเภทและการจัดหมวดหมู่ 






หลังจากนั้นอาจารย์ก็แจกกระดาษแล้วให้นักศึกษาเขียนว่าวันนี้มาเรียนกี่โมง
แล้วก็ให้แบ่งกลุ่มว่าใครมาเรียนพร้อมกันก้แยกกันไปเป็นกลุ่ม

                                     

คำศัพท์


Amount  ปริมาณ
 Criterion  เกณฑ์
 The symbol  สัญลักษณ์
Clock             นาฬิกา
Resilient        ยืดหยุ่น


ประเมินอาจารย์: ได้เทคนิคความรู้ในการทำบล็อคเพิ่มมากขึ้น
ประเมินเพื่อน: ตั้งใจเรียน ไม่คุยกัน
ประเมินตนเอง: ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำบล็อค

ครั้งที่5มส

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5 วันพุธที่ 7กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:00
ดร.จิตนา สุขสำราญ

อาจารย์แจกลูกอมให้นักศึกษาตนละ1ก้อน ให้ครบทุกคนแล้วและให้เราสังเกตุว่าลูกอมในแก้วมีเท่าไรหลังจากนั้นให้นักศึกษาวิเคราะห์ว่าวิธีการนี้จะสอนเด็กในเรื่องอะไรบ้าาง

-การคาดคะเนเรื่องของจำนวนลูกอมในแก้ว
-เรียนรู้จากจำนวนที่มีอยู่จริง
-การเพิ่มปริมาณของจำนวนนับที่เพิ่มขึ้นทีละ1


<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/qPret_38dic?start=26" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

ครั้งที่4



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4 วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:00
ดร.จิตนา สุขสำราญ

อาจารย์ได้แจกกระดาษให้คนละหนึ่งแผ่นเพื่อที่จะให้นำมาคิดวิเคราะห์ว่ากระดาษหนึ่งแผ่นนี้
เราสามารถนำมาจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้มากน้อยแค่ไหน 
โดยส่วนตัวผลงานที่ดิฉันได้จัดทำขึ้นเพื่อนำมาจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็ก



โดยดิฉันนำกระดาษแผ่นนี้มาแบ่งครั่งกลางระหว่างแผ่นแล้ววาดผลไม้แต่ละฝั่งไม่เท่ากัน
ฝั่งซ้ายมือจะเป็นส้มมี7ผล ฝั่งขวามือเป็นแอปเปิ้ลมี5 ผล
เพื่อให้เด็กๆได้ฝึกสมองในการคิดในการนับเลข

Bingo   การเล่นชนิดหนึ่ง
2 Enjoy    สนุก
3 Concrete        รูปธรรม
4 The symbol สัญลักษณ์
5. Rhyme  คำคล้องจอง




ประเมินอาจารย์: lสอนเข้าใจ เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน: ตั้งใจเรียน ไม่คุยกัน
                       

ประเมินตนเอง: ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย